ไอโฟน x

ไอโฟน x
...



ชิพ A11 Bionic 
เป็นชิพที่ Apple บอกว่าทรงพลังและฉลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Smartphone จุดเด่นของชิพตัวนี้ คือมาพร้อมกับระบบการคิดแบบนิวรอลที่สามารถดำเนินการได้สูงสุดถึง 6 แสนล้านรายการต่อวินาที

ตัวเครื่องวัสดุกระจก
iPhone X การออกแบบ iPhone ที่ใช้ตัวเครื่องวัสดุกระจกและกรอบเครื่องสแตนเลสเรา เหมือน iPhone 4s แต่เพิ่มความแข็งแรงขึ้น

edge-to-edge หน้าจอ ไม่มีขอบแล้ว
ปุ่ม Home ได้ถูกแทนที่ด้วยเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ภายในซึ่งทำให้ iPhone X สามารถทำงานได้อย่างเต็มรูปแบบและสามารถปลดล็อคตัวเครื่องด้วย Face ID

กล้องที่ดีขึ้น
iPhone X มาพร้อมกับกล้องหลังคู่ที่จัดวางในแนวตั้ง ประกอบด้วยเซ็นเซอร์ 12MP ขนาดใหญ่และเร็วกว่ากล้องรุ่นก่อน รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K ที่ความเร็ว 60 เฟรม/วินาที

Portrait Lighting
โหมดการจัดแสงภาพถ่ายบุคคลนำอัลกอริธึมตรวจจับใบหน้าแบบรับรู้ความลึกบนชิปเซ็ต A11 Bionic มาใช้เพื่อตั้งค่าแสงบนใบหน้าโดยเลียนแบบการตั้งค่าแสงบนเวที แสง contour และอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย

ถ่ายภาพบุคคล
โหมดถ่ายภาพเซลฟี่จากกล้องหน้า Facetime สามารถสร้างภาพถ่ายใบหน้าที่สวยงามพร้อมฉากหลังที่สามารถเบลอได้ดั่งใจ


Face ID
การขาดหายไปของปุ่ม Home และ TouchID ถูกแทนที่ด้วยระบบไบโอเมตริกซ์ใหม่บน iPhone X โดย Face ID จะใช้ชุดเซ็นเซอร์ด้านหน้าตัวเครื่องเก็บรายละเอียดข้อมูลบนใบหน้ากว่า 30,000 จุด ซึ่ง Apple ยืนยันว่า Face ID มีความแม่นยำกว่า TouchID และสามารถใช้งานร่วมกับระบบชำระเงิน Apple Pay ได้

Super Ratina
จอภาพรุ่นใหม่บน iPhone X มีขนาด 5.8 นิ้ว เทคโนโลยี true-tone OLED display มีอัตรารีเฟรช 120Hz รองรับการแสดงผลสีช่วงกว้าง P3 color gamut แสดงสีดำได้ดำสนิท มีความสว่างสูงและมีอัตราส่วนคอนทราสต์ที่ 1,000,000 ต่อ 1

ลำโพงสเตอริโอ
iPhone X มีลำโพงสเตอริโอเช่นเดียวกับ iPhone 7 / 7 Plus ในปีที่แล้ว แต่มีความดังเพิ่มขึ้นถึง 25%

Animoji
iPhone X มีลูกเล่นน่าสนใจให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้สนุกมาขึ้น โดยฟีเจอร์ใหม่นี้มีชื่อว่า Animoji ทำงานร่วมกับกล้อง TrueDepth ที่วิเคราะห์รูปแบบและความเคลื่อนไหวของใบหน้าแสดง Animoji สุดฮาเปลี่ยนไปตามใบหน้าของเรา

Bluetooth 5.0
เทคโนโลยีการรับส่งข้อมูลไร้สาย Bluetooth 5.0 บน iPhone X สามารถรับส่งข้อมูลได้เร็วและไกลกว่าอุปกรณ์ที่รองรับ Bluetooth 4.2


 Qi Wireless charging
iPhone X รองรับการชาร์จไร้สายผ่านเครื่องชาร์จเทคโนโลยี Qi นอกจากนี้ยังมีเครื่องชาร์จ Apple AirPower ที่สามารถชาร์จ iPhone, Apple Watch และ airPod พร้อมกันด้วยโดยจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นปีหน้า

Fast charging
ผู้ใช้งาน iPhone X สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ 50% ของความจุในเวลาประมาณ 30 นาที
ด้วยเทคโนโลยี Fast charging
...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สีผมที่ทําให้หน้าสว่าง 2018

หนังใหม่ Avengers : Infinity War 2018